Sunday, March 27, 2011

Ông trùm Gadhafi của Libya, theo nguồn tin mới nhận, là một người giàu hết biết.

Ông trùm Gadhafi của Libya, theo nguồn tin mới nhận, là một người giàu hết biết.

Cali Today News – Ông trùm Gadhafi của Libya, theo nguồn tin mới nhận, là một người giàu hết biết. Số tiền của ông ta vung ra khắp nơi, đầu tư vào nhiều lãnh vực trên khắp thế giới.
Ông ta mua các đội bóng đá của Ý, trả tiền cho các ngôi sao nhạc pop lừng danh của Mỹ đến hát riêng cho ông và giới thân cận của ông nghe.

[Con của Gadhafi là Muatassim. Photo courtesy: AP]

Con của Gadhafi là Muatassim. Photo courtesy: AP

Người ta chưa biết đích xác ông ta có bao nhiêu của cải tiền bạc, nhưng sự giàu có của ông khiến cho nhiều người choáng ngộp. Hầu hết sẽ bị tước đi do lệnh trừng phạt của LHQ, thế nhưng vài con số dưới đây sẽ cho thấy ông ta giàu cỡ nào.
Theo tiết lộ của Wikileaks, tài sản do chế độ Gadhafi kiểm soát lên đến 32 tỷ trên khắp thế giới. Những đầu tư của gia đình Gadhafi mà Hoa Kỳ, Canada, và châu Âu tịch thu lên tới 30 tỷ. Đây chỉ là “mõm phiến băng” mà thôi, và “nguyên tảng băng chìm dưới nước” (có nghĩa là số chưa bị phát hiện) là vô cùng to lớn. Theo tờ The Daily Mail thì không ai biết hết gia đình này có bao nhiêu tiền bạc và của cải trên khắp thế giới.
Tuần rồi, gia đình Gadhafi bí mật chuyển sang London 4.8 tỷ, dù rằng ông ta thề sẽ ở lại chiến đấu tới giọt máu cuối cùng.
Đó là chưa kể những khoản khác vài trăm triệu, hay một hai tỷ…
Cách xài tiền của gia đình Gadhafi cũng dữ dội. Vào năm 2008, con của Gadhafi là Muatassim mời ca sĩ Mariah Carey sang vùng Caribbean hát mừng năm mới, và họ đã trả cho cô ca sĩ Mỹ này là 1 triệu Mỹ kim…
Trong lúc dân chúng nghèo đói, thì gia đình Gadhafi vài tiền đúng là… chóng cả mặt.
Trần Thị Sông Dinh

http://www.baocalitoday.com/

No comments:

Post a Comment